Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Trước khi chuyển nhà cần chuẩn bị tâm lý cho trẻ ra sao

Trước khi chuyển nhà bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý cho trẻ như thế nào? Dưới đây là lời khuyên của Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng dành cho các bậc phụ huynh trước khi chuyển nhà. Chuyển nhà có thể là việc tốt giúp thay đổi môi trường sống, thói quen hàng ngày của các thành viên trong gia đình thật không dễ dàng khi phải chuyển đi khi chỗ ở cũ có rất nhiều kỉ niệm.

chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi chuyển nhà
chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi chuyển nhà

Đa số các bậc phụ huynh không quan tâm đến suy nghĩ của trẻ như thế nào khi cần chuyển nhà, tác hại của việc chuyển nhà ảnh hưởng đến tâm lý trẻ ra sao… Chính vì không để tâm đến những suy nghĩ của trẻ nhỏ mà phần nào đã tác động không tốt tới não bộ của trẻ. Bộ não trẻ con rất nhạy cảm mặc dù không có quyền quyết định nhưng các bố mẹ cần có thời gian chuẩn bị cho con từ những ngày trước đó để trẻ không bị hụt hẫng. Thành Hưng xin đưa ra một vài lời khuyên giúp bạn giảm căng thằng cho mọi người trong gia đình trước khi chuyển nhà nhé.

Trước khi quyết định chuyển nhà

Trẻ con không có khái niệm chuyển nhà chúng lớn lên trong sự ổn định và bình yên, hàng ngày vẫn vui vẻ nô đùa cùng những đứa trẻ hàng xóm quen thuộc. Vì vậy, trước khi chuyển nhà bạn phải nói rõ cho trẻ hiểu vì sao. Đưa ra một lý do không những bạn giải đáp thắc mắc cho trẻ mà còn là 1 liều thuốc tâm lý để trẻ chuẩn bị. Hãy đưa ra các lý do tốt để trẻ phấn khích như chỗ mới rất đẹp, gần trường con đi học, gần công viên giải trí… Tìm điều tốt nhất có thể để nói với trẻ.

Nếu gia đình vừa có chuyện liên quan đến một sự thay đổi cuộc sống lớn như: ly dị, đám tang thì tốt nhất nên trì hoãn việc chuyển nhà lại, để trẻ có thời gian thích nghi hơn. Nhưng nếu quyết định chuyển nhà nằm ngoài tầm tay chẳng hạn như vì lý do công việc, lý do tài chính, thậm chí khi bạn chưa tìm được dịch vụ chuyển nhà trọn gói phù hợp thì cũng nên giữ trẻ ở một tình trạng tốt nhất có thể. Tâm trạng của bố mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của trẻ, những đứa trẻ vốn cần một chỗ dựa về tâm lý.

Chuyển nhà có trẻ nhỏ và trẻ sắp độ tuổi đến trường

Đối với trẻ dưới 6 tuổi việc chuyển nhà dường như không có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, nhất là khả năng cảm nhận về những thay đổi của trẻ còn hạn chế nên dễ dàng chuyển đi. Bằng một câu chuyện đơn giản để giải thích cho việc chuyển nhà và sử dụng xe tải đồ chơi hoặc bộ đồ chơi gia đình để minh họa câu chuyện đó. Nếu nhà mới gần và vẫn còn trống thì bố mẹ nên dẫn trẻ đến thăm trước khi chuyển nhà và dọn đồ tới đó.  Nên giữ những đồ dùng cũ những thứ mà trẻ cảm thấy thoải mái ngay cả trong ngôi nhà mới. Như một trẻ tập đi phải làm quen với chiếc giường ngủ thay cho chiếc cũi của mình, tránh tạo ra những thay đổi quá nhiều cho trẻ.

Đối với những trẻ trong độ tuổi đến trường

Trẻ cấp 1 làm quen hòa đồng rất nhanh với sự thay đổi khi chuyển nhà nhưng vẫn cần một vài lưu ý đáng kể và sự giúp đỡ của bố mẹ. Một số chuyên gia khuyên rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để tìm dịch vụ chuyển nhà trọn gói vì nó tránh sự ngắt ngang trong năm học, số khác lại cho rằng giữa năm là thời điểm tốt hơn vì trẻ có thể gặp gỡ nhanh chóng với bạn bè mới. Bạn cần cân nhắc xem khoảng thời gian thích hợp cho gia đình bạn.

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THÀNH HƯNG – ISO 9001 : 2008

Tổng đài liên hệ miễn phí cước gọi tại Hà Nội & Hồ Chí Minh: 1800.0033

Website: http://taxitaithanhhung.com  &  https://thanhhunggroup.com

Fanpage Facebook:  https://www.facebook.com/chuyennhathanhhung/

 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét