Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Công dụng không thể ngờ tới của cải xoăn

Nhiều năm qua, cải xoăn được mệnh danh là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể đưa vào cơ thể, tạo ra sự bùng nổ trong ngành công nghiệp cải xoăn từ súp cải xoăn đến món thịt hầm… Và hiện nay, người ta đã nhận ra những điều kỳ diệu do cải xoăn mang lại như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hoặc chứa các chất chống ung thư… Cải xoăn thực sự là một siêu thực phẩm chế biến theo nhiều cách để tạo ra hương vị ngon bạn có thể ăn nó mỗi ngày. Sau đây cùng Thành Hưng tìm hiểu những công dụng không thể ngờ tới của cải xoăn nhé.  

Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Lợi ích không ngờ khi ăn cải xoăn hằng ngày - 1

Cải xoăn chứa một lượng lớn chất xơ và polyphenol. Chất xơ đã được tìm thấy để liên kết các axit mật hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu lipid ở ruột non và điều chỉnh cholesterol. Do đó, mức cholesterol này bị giảm, và đồng thời làm giảm khả năng nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, một nghiên cứu cho thấy uống nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 12 tuần làm tăng cholesterol HDL (có lợi) lên 27% và giảm mức cholesterol LDL (có hại) xuống 10%. Một nghiên cứu khác kết luận rằng ăn cải xoăn hấp làm tăng đáng kể hiệu quả liên kết axit mật.

Chống ung thư

Lợi ích không ngờ khi ăn cải xoăn hằng ngày - 2

Ung thư xảy ra trong cơ thể người khi các tế bào phát triển không kiểm soát được và cải xoăn chứa một lượng lớn các hợp chất được cho là bảo vệ chống lại sự phát triển quá mức của các tế bào dẫn đến ung thư. Một hợp chất là sulforaphane cũng đã được tìm thấy để ngăn chặn các tác dụng phụ của hóa trị liệu ở bệnh nhân ung thư. Cải xoăn cũng chứa indole-3-carbinol (I3C) nổi tiếng với tính chất chống ung thư. Tuy nhiên, để gặt hái được nhiều lợi ích nhất, tốt nhất nên ăn cải xoăn sống bằng món salat trộn hoặc hấp sơ.

Bảo vệ đôi mắt khỏi sự thoái hóa

Lợi ích không ngờ khi ăn cải xoăn hằng ngày - 3

Khi bạn già đi, tất cả các bộ phận trên cơ thể bạn bắt đầu lão hóa đi đó cũng là điều tự nhiên. Mắt của bạn tất nhiên cũng kém dần đi theo tuổi tác. Rất may, Cải xoăn chứa 2 trong số các thành phần chính giúp bảo vệ chống lại điều này: các chất chống oxy hóa carotene, lutein và zeaxanthin. Một số nghiên cứu đã được thực hiện, cho thấy ăn đủ lutein và zeaxanthin sẽ làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể thấp hơn đáng kể.

Lợi ích không ngờ khi ăn cải xoăn hằng ngày - 4

Cải xoăn chứa rất nhiều chất xơ – chính xác là 2,5 gram trong một chén rau nhỏ. Chất xơ này hoạt động như một miếng bọt biển để hấp thụ tất cả các chất tiêu hóa và di chuyển chúng qua hệ thống tiêu hóa qua một cách trơn tru.

Lợi ích không ngờ khi ăn cải xoăn hằng ngày - 6

Một lợi ích khác của chất xơ trong cải xoăn là nó giúp bạn cảm thấy no. Cải xoăn cũng có hàm lượng nước cao làm tăng thêm yếu tố. Những đặc tính này của cải xoăn có thể giúp bạn giảm cân. Nó cũng ít calo và có protein. Một chén cải xoăn chỉ chứa 33 calo 2,9 gram protein.

Lợi ích không ngờ khi ăn cải xoăn hằng ngày - 7

Mặc dù ăn cải xoăn hàng ngày là hoàn toàn tốt, và thực sự có thể làm cho cơ thể của bạn tốt lên. Nhưng cơ thể bạn cần một loạt các chất dinh dưỡng khác, và điều quan trọng là phải cân bằng các loại thực phẩm lá với các loại thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng khác.

Bạn hãy thử áp dụng để đạt kết quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét