Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Chuẩn bị những gì khi cúng chuyển văn phòng mới

 Chuyển văn phòng có sự ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, cần phải tìm ra văn phòng mới thích hợp hơn trước và đảm bảo tài chính công ty. Và yếu tố rất quan trọng không thể bỏ qua liên quan đến tâm linh đó là thủ tục cần cúng chuyển văn phòng công ty như thế nào. Di chuyển văn phòng cũ sang văn phòng mới sẽ thay đổi địa điểm kinh doanh, kéo theo lượng khách hàng cũng thay đổi theo.

Trong kinh doanh làm ăn, phong thủy chuyển văn phòng đặc biệt được chú trọng nó là nguyên nhân thúc đẩy hoặc kìm hãm sự phát triển của công ty. Hình thức lễ cúng chuyển văn phòng giúp lãnh đạo và các nhân viên cảm thấy yên tâm và tập trung hơn trong quá trình làm việc. Hãy cùng Thành Hưng tìm hiểu những thứ cần chuẩn bị khi cúng chuyển văn phòng mới nhé.

Chuẩn bị những gì khi cúng chuyển văn phòng mới
Chuẩn bị những gì khi cúng chuyển văn phòng mới

Cúng chuyển văn phòng nên chuẩn bị những gì

Cần lên kế hoạch chu đáo, kỹ lưỡng giúp quá trình cúng chuyển văn phòng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, áp dụng những yếu tố dưới đây.

Tìm ngày tốt chuyển văn phòng

Tìm những ngày tốt chuyển văn phòng thường là các ngày hoàng đạo trong tháng vì đó là thời gian trời đất giao hòa, mọi thứ được cho là thuận lợi, sẽ có tài vận tốt. Hoặc có thể căn cứ vào tuổi của người lãnh đạo để chọn ngày hợp mệnh chuyển văn phòng.

Đồ lễ cúng chuyển văn phòng

Các món trong mâm cúng chuyển văn phòng có thể linh động, không gò bó. Món đơn giản hay cầu kỳ tùy thuộc vào quyết định của doanh nghiệp.

+ Món mặn chính (như xôi, gà luộc, nếu có điều kiện là heo quay,….)

+ Hoa tươi như cúc, hồng, ly,…

+ Vàng mã, hương đèn

+ Đĩa muối gạo

+ Đĩa hoa quả

+ Nước trà rượu

Tuy nhiên bắt buộc cần có các đồ lễ cơ bản bên trên.

Bài văn khấn chuyển văn phòng mới

Người đại diện của công ty sẽ thực hiện quá trình khấn lễ cúng chuyển văn phòng và cần chuẩn bị bên cạnh một tờ giấy nhỏ giúp người khấn đọc mạch lạc trôi chảy hơn. Bên dưới là một bài cúng chuyển phòng làm việc thông dụng được nhiều người dùng trong những năm gần đây:

Nam Mô A Di Đà Phật! (Đọc 3 lần)

Con xin kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần; Các Ngài Ngũ Phương – Ngũ Thổ – Long Mạch – Tài Thần – Định Phúc Táo Quân – Chư vị tôn thần;  Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; Các Thần Linh đang cai quản tại nơi này.

Hôm nay  là ngày …tháng…năm … , nhằm ngày … tháng … năm … Âm lịch

Con tên là:……….., sinh năm….. (năm âm lịch, ví dụ Canh Tuất 1970,  Tân Dậu 1981, …)

Ngụ tại: (Địa chỉ nơi ở của người đọc văn khấn)

Hiện đang giữ chức vụ: ( Chức vụ người đọc văn khấn)

Công tác tại: (Tên cơ quan)

Nay con chọn được ngày lành, sắm sửa đầy đủ lễ nghi, bày biện hương hoa cùng lễ vật, thành tâm cúng dâng trước án. Thưa rằng con vừa chọn thuê được (hoặc “xây cất được”) một ngôi hàng tại nơi này là …(địa chỉ văn phòng mới). Ngày hôm nay, tín chủ con cùng toàn thể nhân viên xin được vào văn phòng mới và khai trương công việc, phục vụ nhân sinh, cúi mong bề trên soi xét.

Con xin thành tâm kính mời các vị: Quan Đương niên – Quan Đương cảnh – Quan Thần Linh Thổ Địa – Định phúc Táo quân – các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần cùng với mọi vị Thần Linh cai quản chốn này linh thiêng quy tụ nơi đây, giáng hiện trước hương án con bày biện để thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho lòng thành của chúng con. Cầu xin cho chúng con công việc hanh thông, hưởng những điều tốt đẹp, làm ăn thuận lợi, hướng sáng, xa tối, khang thái, an ninh và bình an.

Con cũng xin mời các vị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc tại khu vực này tới đây cùng thụ hưởng các lễ vật, chứng kiến lòng thành, phù hộ độ trì cho chúng con để tài lộc mang về, thuận trên yên dưới, điều lành mang đến điều dữ mang đi, làm ăn phát đạt, nhân khang vật thịnh.

Chúng con trước án xin thành tâm kính lễ, cúi xin được chư vị thần linh phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (đọc 3 lần)

Thủ tục cúng chuyển văn phòng mới

Tại văn phòng cũ: Nếu văn phòng hoặc cửa hàng có bàn thờ thần tài-thổ địa, cần làm lễ cúng đơn giản ở nơi cũ bao gồm hoa tươi, nước sạch. Người đại diện chỉ cần thắp nhang, xưng tên rồi xin dọn văn phòng đến địa điểm mới. Đợi nhang tàn thì sắp xếp đóng gói bài vị và chuyển đi.

Tại văn phòng mới: thủ tục cúng chuyển văn phòng sẽ bao gồm các bước cụ thể như sau:

1) Khi xe chuyển văn phòng tới thì bày các đồ cúng lên mâm ngay ngắn, xoay theo hướng hợp tuổi lãnh đạo, hoặc hợp hướng văn phòng (thông thường đặt ở trước cửa văn phòng)

2) Người lãnh đạo bước vào trước mang theo  bàn thờ thần tài đặt vào vị trí mong muốn

3) Nhân viên công ty bật các đèn và mở các cửa chính, cửa sổ của văn phòng

4) Sau đó người lãnh đạo sẽ đại diện đốt nhang, đọc văn khấn cơ quan. Các thành viên còn lại đứng phía sau mỗi người cầm một cây nhang thành kính, nghiêm trang

5) Trong thời gian chờ nhang tàn, cố gắng chuẩn bị nước nóng pha trà để dâng lên mâm cúng.

6) Khi nhang tàn, tiến hành hóa tiền vàng. Sau đó rưới rượu lên tàn tro để kết thúc nghi lễ

7) Lúc này thủ tục dọn về văn phòng mới xem như hoàn tất, đã có thể đem lần lượt các thùng đồ vào và bố trí lại văn phòng làm việc như ý muốn.

Lưu ý khi cúng chuyển văn phòng mới

+ Không nói chuyện ồn ào.

+ Kỵ hương bị tàn hoặc nến bị tắt nên cần chọn cúng ở nơi khuất gió, tắt hết quạt

+ Tiệc lễ khai trương văn phòng mới/cửa hàng mới (nếu có) nên được tiến hành sau đó vài ngày

+ Thành phần tham gia lễ cúng chuyển văn phòng nên là một số thành viên thân tín, trưởng bộ phận, không cần thiết phải yêu cầu tất cả nhân viên tham gia.

+ Nhiều văn phòng cho thuê hiện nay vì an toàn cháy nổ nên sẽ quy định nghiêm ngặt vấn đề cúng kiếng, đốt vàng mã nên cần hỏi trước

+ Nếu chuyển văn phòng thành nhiều đợt cần tiến hành làm lễ ở lần chuyển đầu tiên

+ Ttham khảo các thủ tục hành chính khi chuyển văn phòng công ty.

+  Chuyển văn phòng ban ngày vì có nhiều đồ đạc, hồ sơ quan trọng. Hạn chế chuyển buổi tối, đồ đạc dễ thất thoát và lắp đặt thiếu chính xác

+ Lễ cúng chuyển văn phòng này áp dụng cho cả chuyển cửa hàng, chuyển kiot, chuyển địa điểm kinh doanh nói chung.

 Chúc công ty của bạn  sẽ ngày càng phát đạt, kinh doanh thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công sau khi chuyển đến văn phòng mới. Khi cần thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, Taxi tải Thành Hưng rất sẵn lòng phục vụ quý khách hàng tốt nhất.

Tổng đài liên hệ miễn phí cước gọi tại Hà Nội & Hồ Chí Minh: 1800.0033

Website: http://taxitaithanhhung.com  &  https://thanhhunggroup.com

Fanpage Facebook:  https://www.facebook.com/chuyennhathanhhung/

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét