Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Cách đuổi muỗi không cần dùng hóa chất an toàn và hiệu quả

Từ xưa đến nay, muỗi luôn là loại côn trùng rất có hại mang đến nhiều bệnh tật cho con người. Khi thời tiết có sự chuyển biến dần sang những ngày trời nồm, ẩm thấp là điều kiện thuận lợi cho phát triển hơn của muỗi. Khi đó, bạn cần phải sử dụng đến các biện pháp diệt muỗi bằng các hóa chất. Tuy nhiên, nếu sử dụng hóa chất không thấy hiệu quả lâu dài hoặc hơn thế nữa còn ảnh hưởng đến sức khỏe gây hại cho gia đình của bạn. Vì vậy, Thành Hưng xin chia sẻ những cách đuổi muỗi không cần dùng hóa chất an toàn và hiệu quả đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé. 

Không sử dụng hóa chất mà đuổi muỗi vẫn an toàn và hiệu quả

Húng lủi (bạc hà)
Ngoài tác dụng ngăn ngừa ong, gián, kiến đến gần nhà, chậu cây húng lủi còn là trợ thủ đắc lực của con người trong việc xua đuổi muỗi. Nên trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi để làm nhiệm vụ đuổi muỗi và các loại côn trùng gây khó chịu. Nếu nhà không trồng cây húng lủi, bạn có thể ra chợ mua một nắm húng lủi, vò nát, đặt trong góc nhà, nóc tủ, bệ cửa sổ… cũng có tác dụng ngăn muỗi trong 1-2 ngày.

Picture

Cây sả
Sả là loài cây cho tinh dầu thơm được dùng rất rộng rãi. Để giúp đuổi muỗi, rất nhiều gia đình đã trồng sả quanh nhà. Sả có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi không thể định hướng, không thể tìm được bạn ở đâu để chích. Nếu không có đất để trồng sả, bạn có thể dùng tinh dầu chiết xuất từ cây sả. Hoặc cầu kỳ hơn, mua cây sả ở ngoài chợ về, sau đó cắm vào ly nước. Vài ngày sau, lá sả sẽ bật lên, bạn cũng sẽ có một bụi sả trong nhà để giúp xua muỗi.

Picture

Vỏ cam, quýt
Sau khi ăn cam, quýt, bạn nên giữ lại vỏ, phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Picture

Cúc vạn thọ
Mùi hương của bông và lá cây cúc vạn thọ là mùi mà muỗi rất không ưa. Trồng một vài chậu hoa cúc vạn thọ quanh nhà, ngoài vườn cũng là cách để hạn chế muỗi tấn công con người.

Picture

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi
Tỏi tươi là thực phẩm có tác dụng xua đuổi muỗi rất hữu hiệu. Chính vì thế bạn có thể sử dụng vài củ tỏi tươi sau đó giã nát cho tới khi ra nước là được. Bạn dùng dung dịch nước tỏi thoa vào da, muỗi sẽ không dám tấn công bạn nữa. Hoặc bạn có thể ăn nhiều tỏi cũng có tác dụng xua đuổi muỗi, vì mùi tỏi sẽ được thoát qua các lỗ chân lông. Tuy chúng ta không thể ngửi thấy những đối với muỗi nó rất nhạy cảm.

Kết quả hình ảnh cho trị Ä'au răng bằng tỏiPhía trên là những cách đuổi muỗi không cần dùng hóa chất an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn hãy áp dụng để đạt kết quả tốt nhất nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét