Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Khi gặp sự cố bàn phím laptop gặp nước bạn cần xử lý như thế nào

Trong cuộc sống hàng ngày khi chúng ta làm việc văn phòng việc tiếp xúc với máy tính là điều không tránh khỏi, thậm chí làm việc cả ngày với máy tính. Trong quá trình làm việc với máy tính bạn vừa ăn hoặc vừa uống là việc rất bình thường và sẽ uống một ly trà nóng hay tách cafe để tinh thần tỉnh táo là việc thường xuyên xảy ra.

Và rồi có một tình huống bất ngờ xảy ra đó là khi bạn vô tình làm đổ ly nước vào bàn phím laptop của mình. Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu không tìm cách khắc phục ngay hậu quả có thể là hỏng vĩnh viễn laptop. Cùng Thành Hưng tìm hiểu những sự cố bàn phím laptop gặp nước và cách xử lý như thế nào nhé.

Tắt Nguồn Laptop Và Tháo Pin Ra
Trong trường hợp laptop của bạn đang được cắm nguồn, việc đầu tiên là bạn phải ngắt laptop ra khỏi nguồn điện để tránh trường hợp bị chập điện làm hư hỏng linh kiện máy tính và có thể làm cho bạn bị điện giật. Tiếp đó bạn cần phải tắt laptop. Nếu như laptop của bạn không tắt được thì bạn cần bấm giữ phím Power để tắt máy ngay. Sau đó bạn lật laptop lên và tháo pin ra.

Picture

Tháo Các Thiết Bị Ngoại Vi Đang Cắm Vào Máy Tính Qua Cổng USB
Nếu như máy bạn đang sử dụng các thiết bị ngoại vi cắm qua cổng USB như chuột,USB ,… thì bạn cần phải tháo chúng ra ngay.
Picture
Lật Ngược Laptop Lên Trong Vài Phút
Việc làm này sẽ tránh cho nước xâm nhập vào bên trong laptop.

Picture

Dùng Vải Mềm Để Lau Vào Những Vị Trí Có Nước Ở Trên Bàn Phím:
Nếu như laptop của bạn sử dụng tấm bảo vệ bàn phím thì bạn cần tháo tấm đó ra và dùng bông tăm để lau khô nước ở các khe giữa các nút của bàn phím.

Picture

Tiến Hành Tháo Laptop Ra

Picture

Nếu bạn phát hiện nước đã xâm nhập sâu vào bên trong của máy thì việc tiến hành tháo và lau khô các thành phần bên trong là hết sức cần thiết.  Đầu tiên bạn cần xác định được vị trí các ốc và dung tua-vít để tháo nắp lưng laptop ra.
Khi đã tháo nắp xong, bạn nhìn xem phần nào của laptop đã bị dính nước và dùng khăn lau sạch rồi phơi thiết bị ra ngoài nơi khô thoáng, có nắng trong khoảng 5-6 tiếng. Và điều đặc biệt cần chú ý là không được sử dụng máy sấy để làm khô vì nhiệt độ cao sẽ làm cho các linh kiện bị hỏng.
Sau khi phơi ngoài nắng 1 thời gian để đảm bảo là nước đã bốc hơi hết, bạn cần lắp ráp lại laptop và thử khởi động lên. Trong trường hợp nếu như máy không thể khởi động lên được do bị hư hỏng nặng thì cách tốt nhất là bạn nên đưa đến trung tâm sửa chữa máy tính để nhân viên ở đó có thể sửa cho bạn.
Sau khi thực hiện đầy đủ cả 5 thao tác trên, bạn tiến hành lắp đặt lại bàn phìm như bình thường. Chú ý, ngay sau khi gặp laptop dính nước bạn phải tiến hành ngay lập tức, tránh để lâu nước đã dính vào rất khó để “cứu” bàn phím.
Hy vọng với những mẹo hay giúp khắc phục sự cố bàn phím laptop gặp nước ở trên sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho các bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét