Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Nghi lễ nhập trạch khi chuyển nhà

Khi chuyển nhà đến nơi ở mới bạn cần lưu ý hai vấn đề sau: thứ nhất là cần xem xét ngôi nhà đó có phù hợp phong thủy với gia chủ hay không (về hướng, bố trí, nội ngoại thất …). Thứ hai là chọn ngày giờ chuyển vào nhà mới theo nguyên tắc Trạch Cát. Bạn rất bận rộn có rất nhiều việc chưa giải quyết xong nên không thể sắp xếp chuyển nhà ngay được trong khi đã chọn được ngày nhập trạch hợp tuổi trong tháng, vậy bạn phải làm sao? Thành Hưng xin chia sẻ ngay những nghi lễ nhập trạch khi chuyển nhà nhé. 

Áp dụng các bước làm lễ nhập trạch lấy ngày khi chuyển nhà 

Thực tế, lễ nhập trạch lấy ngày là nghi thức cúng chuyển nhà sớm hơn so với dự định. Các bước tiến hành cũng không có nhiều khác biệt so với lễ cúng nhập trạch bình thường. Sẽ gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Để giống với lễ nhập trạch bình thường khi chuyển nhà lấy ngày cần chuẩn bị mâm cúng gồm: đĩa trái cây, lọ hoa, vàng mã, đèn cầy, trà, rượu, nếu cúng mặn thì có bộ tam sên (trứng, tôm, thịt luộc), gà, xôi, cháo. Nếu cúng chay thì làm các món chay đơn giản… và một số đồ đạc may mắn như chiếu, bếp, chổi mới, muối gạo,…

Bước 2: Xin chuyển bàn thờ

Đến ngày đẹp chuyển nhà, tại nhà cũ làm thủ tục xin chuyển bàn thờ và bốc bát hương. Lau chùi và đóng gói các đồ đạc trên bàn thờ cẩn thận vào các thùng đựng, bọc lót cẩn thận bằng vải mềm, xốp nổ…rồi chuyển đến nhà mới.

Bước 3: Làm lễ tại nhà mới

+ Tại nhà mới, đốt một lò than ở giữa lối đi và gia chủ nam cầm bát hương bước qua, các thành viên theo sau cầm theo các vật may mắn khác, không ai được đi vào nhà bằng tay không vì đó là biểu hiện của sự thiếu thốn.

+ Khi vào nhà thì mở tất cả cửa, bật đèn sáng nhằm khơi dậy sức sống căn nhà.

+ Dọn mâm cúng lên bàn thờ gia tiên hoặc ra giữa nhà. Tiếp đó thắp nhang và đọc văn khấn nhập trạch. 

+ Nấu nước pha trà dâng lên mâm cúng và hóa vàng. Lưu ý nên để nước sôi khoảng 5-10 phút.

+ Đến đây thì hoàn tất lễ nhập trạch lấy ngày. Các đồ đạc khác trong nhà có thể chuyển dần vào những ngày sau cũng được.

Những lưu ý khi chuyển nhà nhập trạch

  • Dù chưa chuyển đồ vào ở ngay nhưng lễ nhập trạch chuyển nhà có ý nghĩa quan trọng như lễ cúng nhà mới chính thức, nên bạn vẫn phải tiến hành trang trọng và thành tâm, đúng nghi thức.
  • Sau khi làm lễ cúng nhập trạch thì xem như bạn đã chính thức xin phép thần linh dọn vào nhà mới. Vậy nên hãy thường xuyên lui tới thăm nhà mới nếu có thể để dọn dẹp, lau chùi, tạo sinh khí.
  • Đốt nhang mỗi ngày để thần linh tổ tiên làm quen nhà mới.
  • Nhập trạch có cần ngủ lại? Vâng, bạn cần ngủ lại. Đối với nhập trạch lấy ngày thì bắt buộc bạn nên ngủ lại 1 đêm tại đây. Ngủ buổi tối chứ không ngủ trưa, ngủ trưa là biểu hiện của sự lười biếng, không tốt cho phong thủy nhập trạch.
  • Nếu Bạn tự chuyển nhà, thì dọn đồ dần dần qua để ngày chuyển nhà bớt mệt. Nếu sử dụng dịch vụ chuyển nhà thì dọn đồ trước cũng giúp tiết kiệm chi phí khi chuyển nhà sau này.
  • Ngoài việc nhập trạch lấy ngày, bạn cũng có thể chuyển nhà trước khi nhập trạch để có thể làm lễ đúng vào ngày đẹp mong muốn mà vẫn đúng phong thủy và không ảnh hưởng đến công việc.

Chú ý

Nếu nhà có người mang thai thì tốt nhất không nên dọn nhà. Trong trường hợp cấp bách không thể không dời nhà, nên mua một cái chổi mới tinh, để đích thân người mang thai quét qua các đồ đạc một lượt rồi mới chuyển như vậy mới không phạm tội "Thần thai".

Những người giúp dọn nhà không được là người cầm tinh con Hổ, còn lại không phải lo bàn gì nữa.

Nếu có thắc mắc hay gặp phải khó khăn xoay quanh vấn đề chuyển nhà nhập trạch, vận chuyển đồ đạc, hãy liên hệ ngay với Thành Hưng, chúng tôi rất hân hạnh khi được hỗ trợ bạn!

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét