Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Mẹo áp dụng vỏ trứng gà giúp đánh bay vết bẩn từ máy xay

Cùng Thành Hưng áp dụng mẹo nhỏ từ vỏ trứng gà giúp đánh bay vết bẩn trong máy xay sinh tố rất đơn giản mà không tốn quá nhiều công sức.

Máy xay sinh tố rất hữu dụng và được nhiều gia đình sử dụng là dụng cụ rất cần thiết trong nhà bếp. Máy xay sinh tố có nhiều chức năng như xay trái cây, thực phẩm… Sau khi sử dụng xong bên trong máy cần được vệ sinh sạch nhưng làm thế nào để vệ sinh đúng cách mà không gây xước tay? Hãy áp dụng mẹo dưới đây giúp tiết kiệm thời gian và an toàn nhé.

Cách làm sạch máy xay sinh tố bằng vỏ trứng

Nguyên liệu cần có: vỏ trứng 2 – 3 cái, một ly nước

Bước làm:

– Đầu tiên, cho khoảng 2 – 3 chiếc vỏ trứng đã luộc vào máy xay sinh tố, đổ thêm 1 cốc nước cho ngập hết vỏ trứng rồi ấn nút cho máy chạy. Do vỏ trứng khá mềm nên máy sẽ xay nhuyễn một cách dễ dàng, bạn cứ yên tâm là chúng sẽ không làm hư hại gì đến lưỡi dao đâu nhé.

– Sau khi nghiền nhuyễn, bạn đổ hỗn hợp vừa xay đi và rửa lại bằng nước sạch chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú khi thấy máy xay đã vô cùng sạch sẽ, sáng bóng. 

Nếu không có vỏ trứng, bạn cũng có thể vệ sinh máy bằng cách: Rửa sơ qua máy với nước để trôi bớt bã thực phẩm còn sót lại. Sau đó, bạn cho một ít nước rửa chén và đổ nước đến nửa thân máy. Ấn nút cho máy chạy 30 giây rồi gỡ ra rửa lại với nước là xong.

Lưu ý khi vệ sinh máy xay sinh tố

+ Ngắt điện trước khi vệ sinh thiết bị. Cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy xay trong khi vận hành và vệ sinh.

+ Ngay khi dùng xong, bạn rút ổ cắm điện nhấc cối ra khỏi bệ, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra.

+ Không nên vệ sinh phần thân máy rửa trực tiếp bằng nước mà nên dùng khăn ướt, bàn chải mềm hay bọt biển để lau chùi. Không được vệ sinh sản phẩm bằng tấm rửa kim loại, chất tẩy rửa hay chất lỏng có tính ăn mòn.

+ Sau khi sử dụng máy xong, đổ nước vào ngâm làm sạch máy ngay sau đó. Nếu để lâu, rau quả, trái cây, thực phẩm… sẽ bám chặt khó vệ sinh, là môi trường tốt cho các vi khuẩn gây bệnh hay gây khó khăn khi làm sạch sau này.

+ Thấm nước rửa chén vào miếng giẻ mềm, chùi rửa sạch cối, nắp cối và đũa quấy. Dùng đũa luồn khăn rửa vào từng khe nhằm lấy hết phần thực phẩm còn bám lại.

+ Khi máy đã thật sạch, lấy giẻ mềm ẩm lau, tiếp đó để chỗ thoáng mát hoặc úp xuống để máy thật khô giúp không gây mùi khó chịu.

+ Đề đảm bảo sử dụng lâu dài, sau khi xay ngâm, rửa sạch dao và phễu bằng bàn chải mềm không nên tráng nước quá nóng. Tiếp đó để cối trong tủ lạnh, vì với những vật liệu bằng nhựa giòn rất rễ bị nứt.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét