Taxi tải Thành Hưng
Hãng Taxi Tải Thành Hưng - ISO 9001:2015 HN: 02438.733.733 - 02438.73.13.13 TP.HCM: 02854.360.360 - 02839.876.876 Tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800.00.33

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Bạn có biết tẩy rửa sai cách sẽ gây chết người

Hiện nay trên thị trường có xuất hiện rất nhiều chất tẩy rửa với nhiều công dụng, đa dạng nguồn gốc, xuất xứ chủng loại. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu một số sản phẩm trước khi mua để tránh mua phải sản phẩm không mong muốn. Đôi khi, bạn có thể trở thành nạn nhân do những sai lầm ngớ ngẩn khi dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa. Chúng làm tiêu tốn tiền bạc, làm lãng phí thời gian, phá hoại đồ dùng nhà bạn… thậm chí giết chết bạn. Hãy cùng Thành Hưng tìm hiểu những sai lầm gây chết người khi tẩy rửa sai cách nhé.

Sử dụng chất tẩy rửa không đúng cách sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là… giết chết bạn!

Nếu dùng 1 sản phẩm đã tốt thì 2 sản phẩm càng tốt hơn

Có những người yêu khám phá thích tự mình sáng tạo chất tẩy rửa riêng nhưng có thể khiến bạn phải nhận hậu quả nghiêm trọng. Pha trộn các chất tẩy rửa với nhau mà không có một chút hiểu biết cơ bản nào về kiến thức hóa học thực sự có thể gây ra những hậu quả chết người. Dưới đây là một số "cặp đôi" không được trộn lẫn với nhau:

+ Giấm ăn và thuốc tẩy

+ Amoniac và thuốc tẩy

+ Thuốc tẩy và thuốc khử trùng chứa thành phần Amoniac tứ cấp (Quaternary Ammonia)

Pha trộn các chất tẩy rửa với nhau
Pha trộn các chất tẩy rửa với nhau

Các sản phẩm có tính axit như giấm ăn không bao giờ được trộn với các sản phẩm tính kiềm, ví dụ như thuốc tẩy. Thậm chí, pha trộn thuốc tẩy của hai nhãn hiệu khác nhau cũng rất nguy hiểm.

Sản phẩm tẩy rửa tự chế luôn luôn tốt hơn

Hiệu quả của chất tẩy rửa cần được kiểm chứng thực tế chứ không chỉ dựa vào lòng tin hay sự yêu thích cá nhân. Các chất tẩy rửa tự chế có thể không có hiệu quả tốt nhất và cũng có thể độc hại nhất. Nghiêm trọng hơn, nhiều người vẫn máy móc nghĩ rằng đồ tự làm luôn an toàn còn đồ mua sẵn thì không như vậy.

Giải pháp tốt nhất là bạn hãy tự mình kiểm chứng chúng bằng cách thử dùng các sản phẩm và xem kết quả của chúng ra sao. Và hãy nhớ rằng, nếu một công thức tẩy rửa nào đó được ca ngợi là rất tốt thì đừng vội tin là đúng, bởi vì đấy mới chỉ là "khả năng" mà thôi bạn cần phải kiểm chứng.

Thuốc tẩy (hoặc giấm ăn, hoặc bất cứ thứ gì khác) là sản phẩm duy nhất bạn thực sự cần đến

Đừng nghĩ rằng bạn thích chất tẩy rửa nào thì nó sẽ là thứ đa năng và hoàn hảo nhất. Có rất nhiều chất tẩy rửa đa năng trên thị trường sẽ đem lại kết quả tốt khi sử dụng trên bề mặt bếp cũng như sàn nhà. Nhưng điều này không có nghĩa thuốc tẩy nên được dùng để làm sạch bụi bẩn hoặc nên dùng giấm ăn để lau sàn gỗ. Thực tế, không tồn tại một sản phẩm có thể làm được tất cả mọi việc như ý muốn của bạn.

Sử dụng càng nhiều sản phẩm thì kết quả càng tốt hơn

5 sai lam tay rua de gay 'chet nguoi' - 4

Nhiều không phải lúc nào cũng đi kèm với tốt hơn. Ví dụ, dùng quá nhiều xà phòng để làm sạch các bề mặt bếp, phòng tắm thì cặn xà phòng sẽ tích tụ. Sử dụng quá nhiều nước rửa bát là một trong những lý do khiến chiếc máy rửa bát “đòi” được sửa chữa. Thêm vào quá nhiều chất làm sạch thảm trải sàn chỉ khiến nó bám bẩn nhanh chóng hơn… Đó là lý do giải thích cho sự tồn tại của hướng dẫn sử dụng. Luôn đọc thật kỹ và làm theo lời chỉ dẫn trên từng sản phẩm.

Số lượng chất tẩy rửa bạn sử dụng không hề quan trọng

5 sai lam tay rua de gay 'chet nguoi' - 5

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nhất là với các sản phẩm tẩy rửa máy giặt, các loại bột giặt, nước giặt đã có nhiều cải tiến tuy nhiên, vì sao chúng ta vẫn sử dụng một lượng xà phòng nhất định? Điều này có vẻ không có gì to tát nhưng bằng cách sử dụng liều lượng xà phòng thích hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của máy móc và quần áo của bạn.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét